Privacy Policy

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าของบริษัท ไอคอม เทค จำกัด

(ICOM TECH CO.,LTD. Privacy Policy for Customer)

ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ

         Icom Tech Company Limited (“บริษัทฯ”) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของเรา เราทราบดีว่าท่านเป็นห่วงและให้ความสำคัญกับวิธีการที่ข้อมูลของท่านจะถูกเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย และ ส่งหรือโอนไปยังต่างประเทศ เราจะดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวังและอย่างสมเหตุสมผล

         นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ (“นโยบายความเป็นส่วนตัว”) ครอบคลุมถึงร้านค้าออนไลน์ เว็บไซต์ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (call center) ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ช่องทางการสื่อสารทางออนไลน์ ตลอดจนสถานที่อื่น ๆ ที่ได้มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

         บริษัทฯ ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า ตามที่ระบุในนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ ซึ่งจะได้รับการดูแลตามมาตรฐานสูงสุดสอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยลูกค้าสามารถดูรายละเอียดของนโยบายได้ดังนี้
         1. ขอบเขตและวัตถุประสงค์ของนโยบายนี้

         เอกสารนี้เป็นนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าซึ่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาเพื่อจำหน่ายของ บริษัทฯ โดยบริษัทฯ เป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งจะได้อธิบายว่า บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของ ลูกค้า ตามขอบเขตและวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ

         นโยบายนี้ครอบคลุมลูกค้า ได้แก่ ลูกค้าของบริษัทฯ ผู้เยี่ยมชมร้านค้าของบริษัทฯ ผู้ประสงค์เข้าร่วม และ/หรือ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาดของบริษัทฯ รวมถึงสมาชิกของกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินการโดยบริษัทฯ

         ตามนโยบายนี้จะใช้คำว่า

         “การประมวลผล” หมายถึง การดำเนินการใดๆของบริษัทฯ ต่อข้อมูลส่วนบุคคลของ ลูกค้า รวมถึง การเก็บรวมรวม, การใช้, การจัดเก็บ, การเปิดเผย และการลบข้อมูลส่วนบุคคล

         “ฐานการประมวลผล” หมายถึง เหตุผลความจำเป็นในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลตามมาตรา 24 และ 26 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562

         นโยบายนี้อาจมีการทบทวนปรับปรุงเมื่อใดก็ได้ตามที่จะได้แจ้งให้ทราบตามช่องทางสื่อสารที่เหมาะสมต่อไป
         2. บริษัทฯ ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลใดบ้าง?

  • ข้อมูลส่วนตัวได้แก่ ข้อมูลการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล รหัสสมาชิก รหัสผ่าน โครงการ ทั้งหมด SMB Program ,Student ,Education
  • ข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อ ได้แก่ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ, หมายเลขโทรศัพท์ที่ทำงาน, ที่อยู่ปัจจุบัน, ชื่อบัญชีโซเชียลมีเดีย, LINE ID, ชื่อบัญชี e-Commerce, อีเมล
  • ข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ ประวัติการติดต่อรับบริการจากทุกช่องทาง, คะแนนสมาชิกลูกค้า, ความสนใจผลิตภัณฑ์, ข้อร้องเรียน, การรีวิวสินค้าและบริการ, ความพึงพอใจของท่านต่อบริการที่ได้รับ, ความเห็นต่อการให้บริการของบุคลากร
  • ข้อมูลการเงิน ได้แก่ เลขที่ใบสั่งของ, ข้อมูลการชำระเงิน, หมายเลขบัตรเครดิต, ประวัติการทำรายการ,การหักภาษี ณ ที่จ่าย
  • เอกสารหลักฐาน ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, ใบสมัคร, ใบเสร็จ
  • ข้อมูลทางเทคนิค อาทิ Google Analytics หมายเลขระบุตำแหน่งคอมพิวเตอร์ (IP Address), อินเตอร์เน็ตที่ใช้บริการ ,ข้อมูลการเข้าระบบ ข้อมูลการใช้งาน การรีโมทแก้ไขระยะไกล (Team viewer) การเก็บ (log), การตั้งค่าโปรแกรมและแอพิเคชั่น, ข้อมูลอุปกรณ์ที่ใช้งานผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ ,มือถือ,แท็บเลท

         3. บริษัทฯ เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลอย่างไร?

         โดยทั่วไปแล้วบริษัทฯ เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลจาก ลูกค้า โดยตรงผ่านกระบวนการ เช่น

  • ซื้อบริการหรือลงทะเบียนผลิตภัณฑ์จากเราทั้งหมด
  • ลงทะเบียนสินค้าและบริการ โครงการพิเศษต่างๆ บัญชีเพื่อใช้บริการกับเรา หรือเมื่อท่านยื่นคำร้องขอใช้สิทธิต่างๆ กับเรา
  • การติดต่อสอบถามของท่าน หรือผ่านการโต้ตอบทางอีเมลหรือ ช่องทางการสื่อสารอื่นๆ เช่น โทรศัพท์ เพื่อที่ผู้ให้บริการสามารถติดต่อท่านกลับได้
  • กรอกลงในแบบฟอร์มและแนบเอกสารหลักฐาน หรือแจ้งพนักงานเพื่อบันทึกลงในสมุดบันทึก
  • กรอกลงในเว็ปไซต์ หรือ Interface
  • บันทึกข้อมูลทางอีเมล หรือช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ
  • บันทึกข้อมูลจากการร่วมกิจกรรมทางการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย และ แพลตฟอร์มของคู่ค้า
  • เก็บข้อมูลการใช้แพลตฟอร์มของท่านผ่านบราวเซอร์คุกกี้ เรามีการใช้คุกกี้เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล ตามที่กำหนดไว้ตามนโยบายการใช้คุกกี้

          อย่างไรก็ดีอาจมีการเก็บรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานภายนอก ซึ่งรวมถึง

  • ผู้รับจ้าง หรือ ตัวแทนของบริษัทฯ ในการจัดกิจกรรม
  • ผู้รับจ้าง หรือ ตัวแทนของบริษัทฯ ในการให้บริการหรือจัดหาสื่อและโซเชียลมีเดีย
  • ช่องทางการขายของคู่ค้าบริษัทฯ
  • ผู้ให้บริการต่างๆ รวมถึงการขนส่งบริษัทฯ
  • ผู้ติดตั้งระบบต่างๆ ของบริษัทฯ

         4. บริษัทฯ ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลอย่างไร?

         บริษัทฯ ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อการดำเนินการทั้งหลายตามวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องกับ ลูกค้า ตามฐานการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งสรุปได้ดังนี้

กลุ่มกิจกรรมกลุ่มข้อมูลส่วนบุคคลฐานการประมวลผล
การสมัครสมาชิกของลูกค้าข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ข้อมูลการเงินฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรมฐานหน้าที่ตามกฎหมาย (VAT Refund)
การลงทะเบียนใช้ผลิตภัณฑ์ และรับบริการข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อฐานความยินยอม
การซื้อและจัดส่งสินค้าข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลการเงินเอกสารหลักฐานฐานสัญญาฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรม
การติดตามลูกค้าข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฐานความยินยอม
การโฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรมฐานสัญญา
การติดต่อทางจดหมาย/จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรม
การติดต่อทาง SMS/MMSข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรม
การติดต่อทางโทรศัพท์ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรม
การทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรม
การวิเคราะห์และทำรายงานข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ข้อมูลความสนใจส่วนตัวฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรม
กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ CRMข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์เอกสารหลักฐานฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรม
การโฆษณาโดยส่งตัวอย่างสินค้าข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฐานความยินยอมฐานประโยชน์อันชอบธรรมฐานสัญญา
กิจกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ e-Commerceข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่อยู่และที่ติดต่อข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ข้อมูลความสนใจส่วนตัวข้อมูลการเงินฐานความยินยอมฐานสัญญา

         บริษัทฯ จะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งไว้เท่านั้น ในบางกรณีอาจพิจารณาว่าสามารถประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าด้วยเหตุผลอื่นที่เกี่ยวข้องและไม่ขัด หรือนอกเหนือไปจากวัตถุประสงค์เดิม แต่ในกรณีที่บริษัทฯ จำเป็นต้องประมวลผลข้อมูลด้วยวัตถุประสงค์อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์เดิม บริษัทฯ จะขอความยินยอมใหม่เพื่อการใช้ข้อมูลตามวัตถุประสงค์ใหม่นั้น
         5. การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลร่วมกันกับหน่วยงานภายนอก

          บริษัทฯ อาจมีความจำเป็นต้องส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานภายนอกดังต่อไปนี้เพื่อประมวลผลข้อมูลตามหน้าที่ความรับผิดชอบตามสัญญาหรือตามกฎหมาย เช่น

  • ผู้รับจ้าง หรือ ตัวแทนของบริษัทฯ ในการจัดกิจกรรม
  • หน่วยงานรัฐ
  • ผู้รับจ้าง หรือ ตัวแทนของบริษัทฯ ในการให้บริการหรือจัดหาสื่อและโซเชียลมีเดีย
  • ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ
  • ช่องทางการขายของคู่ค้าบริษัทฯ
  • ผู้ให้บริการต่างๆ รวมถึงการขนส่งของบริษัทฯ
  • เว็ปไซต์โซเชียลมีเดีย
  • ผู้ติดตั้งระบบต่างๆ ของบริษัทฯ

          ในกรณีที่ใช้หรือส่งข้อมูลส่วนบุคคลไปยังหน่วยงานภายนอก บริษัทฯ จะดำเนินการเท่าที่จำเป็นโดยใช้หรือส่งข้อมูลให้น้อยที่สุด และอาจพิจารณาใช้วิธีจัดทำข้อมูลนิรนาม (anonymisation) การแฝงข้อมูล (pseudonymisation) เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล โดยกรณีบุคคลภายนอกที่เป็นผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลให้กับบริษัทฯ จะต้องจัดให้มีมาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสมตามนโยบายนี้ และบริษัทฯ จะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกดังกล่าวใช้ข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์อื่นนอกจากที่บริษัทฯ กำหนด
         6. การส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปต่างประเทศ

         ในบางกรณีบริษัทอาจจำเป็นต้องส่งข้อมูลไปยังบริษัทในเครือหรือบุคคลอื่นในต่างประเทศ กรณีเช่นนี้บริษัทฯ จะส่งข้อมูลไปยังต่างประเทศก็ต่อเมื่อเป็นไปตามเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้

  • ประเทศปลายทางที่รับข้อมูลได้รับการวินิจฉัยจากคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลว่ามีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เพียงพอหน่วยงานต่างประเทศที่รับข้อมูลอยู่ภายใต้นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับการตรวจสอบและรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • หน่วยงานต่างประเทศได้จัดให้มีมาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสมสามารถบังคับตามสิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้ รวมทั้งมีมาตรการเยียวยาทางกฎหมายที่มีประสิทธิภาพตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลประกาศกำหนด เช่น ข้อสัญญามาตรฐาน, ประมวลวิธีปฏิบัติ, มาตรฐานที่ได้รับการรับรอง เป็นต้น
  • เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อการใช้สิทธิตามกฎหมาย
  • ความยินยอมจากลูกค้าโดยลูกค้าได้รับทราบถึงมาตรฐานการคุ้มครองส่วนบุคคลที่ไม่เพียงพอของประเทศปลายทางหรือองค์การระหว่างประเทศที่รับข้อมูลส่วนบุคคลแล้ว
  • เป็นการจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามสัญญาซึ่งลูกค้าเป็นคู่สัญญาหรือเพื่อใช้ในการดำเนินการตามคำขอของลูกค้าก่อนเข้าทำสัญญานั้น
  • เป็นการกระทำตามสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับบุคคลหรือนิติบุคคลอื่นเพื่อประโยชน์ของลูกค้า
  • เป็นการจำเป็นเพื่อการดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะที่สำคัญ

         7. การรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล

         บริษัทฯ ได้จัดให้มีมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย เพื่อป้องกันการสูญหาย เข้าถึง ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า และ บริษัทฯ จะทำการทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยเมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปเพื่อให้มีประสิทธิในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่เหมาะสม และ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด
         8. ระยะเวลาในการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล

         บริษัทฯ จำเป็นต้องจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไว้เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรม, สินค้า, ผลิตภัณฑ์และบริการที่ลูกค้าเข้าร่วม จนกว่า ลูกค้าได้เพิกถอน หรือ ยกเลิกความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ และ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคลที่ลูกค้าได้ให้ไว้แก่บริษัท

         ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการตามกฎหมาย และ ขั้นตอนที่เหมาะสม เพื่อทำการลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล ของลูกค้าเมื่อระยะเวลาสมาชิกภาพของลูกค้าสิ้นสุดลง หรือ เมื่อลูกค้าได้เพิกถอน หรือ ยกเลิกความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ และ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคลที่ลูกค้าได้ให้ไว้แก่บริษัทฯ
         9. คุกกี้และวิธีการใช้คุกกี้

         เมื่อท่านเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะเก็บรวบรวมข้อมูลบางประการโดยอัตโนมัติจากท่านผ่านการใช้คุกกี้

คุกกี้ คือ ข้อมูลขนาดเล็กหรือข้อความที่ออกให้กับคอมพิวเตอร์ของท่านเมื่อท่านเยี่ยมชมเว็บไซต์ และใช้เพื่อจัดเก็บหรือติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการใช้เว็บไซต์ของท่านและนำมาใช้ในการวิเคราะห์กระแสความนิยม (trend) การบริหารจัดการเว็บไซต์ ติดตามการเคลื่อนไหวการใช้เว็บไซต์ของผู้ใช้บริการ หรือเพื่อจดจำการตั้งค่าของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ คุกกี้บางประเภทนั้นจำเป็นเป็นอย่างมาก มิฉะนั้นหน้าเว็บไซต์อาจจะไม่สามารถใช้การได้อย่างเหมาะสม และคุกกี้ประเภทอื่น ๆ นั้นอนุญาตให้เราปรับปรุงประสบการณ์การเบราวซ์ของท่าน ปรับแต่งเนื้อหาตามความต้องการของท่าน และทำให้ปฏิสัมพันธ์ของท่านกับเว็บไซต์สะดวกมากขึ้น เนื่องจากคุกกี้จะจดจำชื่อผู้ใช้ (ในวิธีการที่ปลอดภัย) รวมทั้งจดจำการตั้งค่าทางภาษาของท่าน

         อินเตอร์เน็ตเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่จะให้ท่านเป็นคนตัดสินใจว่าจะยอมรับคุกกี้หรือไม่ หากท่านปฏิเสธ ลบออก หรือบล็อคการติดตามโดยคุกกี้ อาจกระทบประสบการณ์ผู้ใช้ของท่าน และหากปราศจากคุกกี้ ความสามารถของท่านในการใช้งานลักษณะหรือพื้นที่ทั้งหมดหรือบางส่วนของเว็บไซต์อาจถูกจำกัด

         นอกจากนี้ บุคคลภายนอกอาจออกคุกกี้ผ่านเว็บไซต์ของเราเพื่อมอบโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของท่านตามกิจกรรมการเบราวซ์ของท่าน บุคคลภายนอกเหล่านี้อาจเก็บรวบรวมประวัติการเบราวซ์ของท่านหรือข้อมูลอื่นเพื่อให้ทราบว่าท่านเข้าถึงเว็บไซต์อย่างไร และเพจที่ท่านเยี่ยมชมหลังจากที่ออกจากเว็บไซต์ของเราข้อมูลที่รวบรวมผ่านตัวกลางอัตโนมัติเหล่านี้อาจมีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้บนเว็บไซต์ของเรา

         ท่านสามารถเลือกตั้งค่าคุกกี้แต่ละประเภท ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น (Strictly Necessary Cookies) ได้ โดย “การตั้งค่าคุกกี้” หรือ การตั้งค่าในเว็บบราวเซอร์ (web browser) เช่น ห้ามการติดตั้งคุกกี้ลงบนอุปกรณ์ของท่าน ทั้งนี้ การปิดการใช้งานคุกกี้อาจส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้เว็บไซต์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
         วิธีการยกเลิกคุกกี้

         หากคุณต้องการปฏิเสธคุกกี้ ให้ไปที่การตั้งค่าในเบราว์เซอร์ของคุณเพื่อลบ หรือบล็อกคุกกี้ หรือติดตั้งปลั๊กอินที่มีฟังก์ชันนี้ การตั้งค่าปัจจุบันขึ้นอยู่กับเบราว์เซอร์ที่คุณใช้:

         10. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

         ลูกค้ามีสิทธิในข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าดังต่อไปนี้

  • สิทธิที่จะถอนความยินยอมของลูกค้าเมื่อใดก็ได้ ตามเงื่อนไขของพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
  • สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล (Right of Access) และ ขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า หรือขอให้เปิดเผยถึงการที่ปรากฏข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่ได้ให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าบริษัทฯ
  • สิทธิในการขอรับข้อมูลส่วนบุคคล (Right to Data Portability) ในกรณีที่บริษัทฯ ได้จัดทำข้อมูลส่วนบุคคลในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือใช้งานโดยทั่วไปได้ด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติ รวมทั้งมีสิทธิดังต่อไปนี้อีกด้วย
    • ขอให้ส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่นได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ
    • ขอรับข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ ส่งหรือโอนไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่นโดยตรง เว้นแต่โดยสภาพทางเทคนิคไม่สามารถทำได้
  • สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Right to Object) โดยลูกค้าสามารถคัดค้านในกรณีที่บริษัทฯ ประมวลผลข้อมูลของลูกค้า
    • ตามความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะ (Public Task) หรือตามประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย (Legitimate Interest) ทั้งนี้เป็นไปตามที่พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 กำหนด
    • เพื่อวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการตลาดแบบตรง
    • เพื่อวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ หรือสถิติ
  • สิทธิในการขอให้ลบ หรือทำลาย หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ (Right to Erasure) โดยลูกค้าสามารถขอให้ลบข้อมูล หรือทำลาย หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวลูกค้าได้ ในกรณีดังต่อไปนี้
    • เมื่อหมดความจำเป็นในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ตามวัตถุประสงค์ของการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
    • เมื่อลูกค้าถอนความยินยอมในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลและบริษัทฯ ไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลนั้นได้ต่อไป
    • เมื่อลูกค้าคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าแล้ว
    • เมื่อข้อมูลส่วนบุคคลได้ถูกประมวลผลโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
  • สิทธิในการระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล (Right to Restrict Processing) โดยลูกค้าสามารถขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าได้ ในกรณีดังต่อไปนี้
    • เมื่ออยู่ในระหว่างการตรวจสอบตามที่ลูกค้าขอให้ดำเนินการ ทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด
    • เมื่อเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่ต้องลบหรือทำลาย แต่ลูกค้าขอให้ระงับการใช้แทน
    • เมื่อข้อมูลส่วนบุคคลหมดความจำเป็นในการเก็บรักษาไว้ตามวัตถุประสงค์ แต่ลูกค้ามีความจำเป็นต้องขอให้เก็บรักษาไว้เพื่อใช้ในการก่อตั้งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย การปฏิบัติตามหรือการใช้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย หรือการยกขึ้นต่อสู้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย
    • เมื่ออยู่ในระหว่างการพิสูจน์ หรือตรวจสอบ ตามคำขอใช้สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า
  • สิทธิในการขอให้แก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด (Right to Rectification) บริษัทฯ
  • สิทธิร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยลูกค้าสามารถใช้สิทธิดังกล่าวได้ ใน

         กรณีที่ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งลูกจ้างหรือผู้รับจ้างของผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือประกาศที่ออกตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562

         ในบางกรณีตามสภาพของการดำเนินการ บริษัทฯ อาจไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่ลูกค้าขอได้ เช่น มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามหน้าที่ตามสัญญาหรือกฎหมาย เป็นต้น อย่างไรก็ดีในกรณีที่ลูกค้าได้ให้ความยินยอมในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลเอาไว้ ลูกค้าสามารถถอนความยินยอมนั้นเมื่อใดก็ได้ด้วยการติดต่อไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯ จะยุติการประมวลผลข้อมูลดังกล่าวโดยเร็วที่สุด แต่การถอนความยินยอมนั้นจะไม่มีผลเป็นการยกเลิกเพิกถอนการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ดำเนินการไปแล้ว

         ขอให้ลูกค้ารับทราบว่าบริษัทฯ จะบันทึกรายการต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินการเกี่ยวกับคำร้องของลูกค้าเอาไว้เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น หากมีข้อสงสัยในรายละเอียดทางปฏิบัติของการดำเนินการเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ลูกค้าสามารถศึกษาสิทธิและหน้าที่ของลูกค้าได้จากพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

         ในกรณีที่ลูกค้ามีประสงค์จะใช้สิทธิดังกล่าวข้างต้น หรือมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล โปรดติดต่อที่ เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัท ทีมบริการลูกค้าของเรา หรือ กรอกแบบฟอร์ม บนเว็บของเรา บริษัทฯ จะดำเนินการตามคำร้องของลูกค้าโดยเร็วและเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
         ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

  • ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล: บริษัท ไอคอม เทค จำกัด จำกัด สถานที่ติดต่อเลขที่ 46/7 อาคารรุ่งโรจน์ธนกุล ตึก A ชั้น 7 ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
  • กรณีที่ท่านมีข้อสอบถามเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โปรดติดต่อเบอร์ 0-2203-7500 หรือ E-mail: [email protected]

         11. การทบทวนและปรับปรุงนโยบายนี้

         เอกสารนี้เป็นนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าของบริษัทฯ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการทบทวนและปรับปรุงนโยบายนี้ตามที่เห็นสมควร โดยจะได้แจ้งให้ลูกค้าทราบถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของนโยบายนี้ และอาจแจ้งเตือนลูกค้าเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นระยะ

We use cookies to improve performance. and a good experience using your website. You can study the details at Privacy Policy and you can manage your own privacy by clicking Set up

Privacy Preferences

You can choose your cookie settings by turning them on/off. Cookies in each category can be customized according to your needs, except for essential cookies.

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save